SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Bạn đã thực sự biết cách tìm văn phòng tối ưu?
09/05/2016
Có được văn phòng theo đúng ý muốn tưởng chừng là một công việc đơn giản, nhưng thật sự không phải vậy. Nhiều doanh nhân đã phải trả cho những bài học tìm thuê văn phòng với giá đắt đỏ trước khi phải dời đi và tìm một nơi khác.
Việc tìm kiếm văn phòng luôn tiềm tàng những vấn đề hoặc rủi ro không thể nhìn thấy trước được, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng để bắt đầu. Tuy nhiên, nếu chưa có được kiến thức và kỹ năng cần thiết, bạn có thể vướng vào 6 khiếm khuyết sau:

Hãy đọc hết bản tin, vì một món quà đang chờ bạn ở phía cuối bài viết

1/ Không lên kế hoạch
Sẽ rất khó nếu để bạn biết mình cần gì mà không liệt kê ra thành một bản kế hoạch. Chẳng hạn, việc ghi chú giúp bạn hiểu rõ rằng nhu cầu thực tế của bạn là một văn phòng diện tích 500m2 chứ không phải chỉ 300m2 như dự kiến hoặc ngược lại. Đây là vấn đề thường xảy ra. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ còn cần đến cả một kiến trúc sư để tư vấn cho bạn. Có nhiều kiến trúc sư sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn theo lời đề nghị từ người môi giới của bạn.
Được sự tư vấn của một kiến trúc sư giỏi và một nhà môi giới kinh nghiệm, bạn có thể hiểu thêm những yếu tố mà bạn chưa nghĩ đến, như khả năng chịu lực của sàn – bạn có thể đặt bao nhiêu dụng cụ trên sàn – bạn có phải lắp thêm sàn chịu lực; hay bạn có cần nhiều nguồn điện trong văn phòng; phương tiện truyền thông, Internet; đường truyền viễn thông đặc biệt,… Biết những điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc, hơn nữa điều này tránh cho bạn phải dọn đi chỗ khác!
 
 
2/ Thiếu nhà đại diện
Lợi ích từ người đại diện bên thuê là rất lớn, và chúng ta có thể sẽ tốn thêm nhiều trang giấy để viết về điều này. Do đó, bạn nên có nhà đại diện riêng bên cạnh mình.
Nhà đại diện môi giới sẽ hiểu rõ các ngóc ngách của thị trường, họ có thể thương lượng cho bạn, và trên tất cả, là định vị đúng phân khúc tòa nhà tốt nhất cho việc kinh doanh của bạn. Giải pháp và lời khuyên của họ là không thể thiếu, và họ có thể giúp bạn ngăn chặn việc phải rời bỏ văn phòng chỉ sau vài tháng thuê.
Ở khía cạnh luật pháp, nhiều người thuê tìm luật sư không chuyên về thương mại bất động sản, đây là một sai lầm lớn. Tương tự như đại diện môi giới, bạn cần một luật sư nhìn thấu các mặt trắng đen trong thương mại bất động sản.
 
3/ Không kiểm tra thông tin nơi thuê
Một trong những lỗi lầm lớn nhất mà người thuê gặp phải là không cẩn thận với những điều mà họ ký. Cân nhắc thời hạn thuê vì một bản hợp đồng quá dài có thể làm bạn tốn nhiều chi phí đầu tư ban đầu.
Ngoài ra, hãy xem xét cả giấy phép cho thuê của chủ nhà đất và chắc chắn rằng không gian bạn thuê đầy đủ khả năng pháp lý cho hoạt động kinh doanh và mục đích sử dụng.
Ghi nhớ kiểm tra sự thoải mái và an ninh của tòa nhà dựa trên những thông số kỹ thuật cũng như những điều khoản và quy định chung. Xem xét độ sáng và nhiệt độ phòng tại không gian làm việc dự kiến trước khi ký kết. Đừng chỉ nghe, hãy tự mình kiểm định những điều này, vì bạn có thể phải tốn thêm tiền đầu tư khi không gian làm việc không chất lượng.

 
4/ Thuê và Đặt cọc
Trước khi chấp nhận các quy định chi trả tiền thuê, nhiều người không cân nhắc đến các chuẩn mức dựa trên các bất động sản tương tự nhau, và cứ thế kí kết hợp đồng.
Sự so sánh các nơi cho thuê văn phòng tương tự nhau, cũng như tìm ra xu hướng thị trường này là rất quan trọng trước khi đàm phán với bên cho thuê. Chẳng hạn, tiền đặt cọc thường dựa trên cung cầu và hãy xem thông thường mức đặt cọc là bao nhiêu cho thời hạn thuê dự tính của bạn. Những điều đó có thể mang đến một số lợi thế cho bạn trong thương lượng.
Tuy nhiên, như đã trình bày, bạn sẽ khó có thể hiểu rõ tất cả các yếu tố. Và đây là lúc cần đến những nhà môi giới. Hãy dùng đến họ và họ biết điều họ cần làm.
Hãy xem xét nếu bên cho thuê đang quá vội vã để tìm kiếm người thuê, bạn có thể thương lượng với họ, và điều này có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đầu tư. Một lần nữa, hãy thông qua nhà môi giới, họ sẽ giúp bạn làm những cuộc thương lượng khó chịu nhất.
 
5/ Không kiểm tra kỹ các điều khoản thuê
Người thuê cần đọc kỹ và xem xét những điều khoản thuê một cách thận trọng và hiểu rõ ràng. Bạn có thực sự thoải mái trước những điều khoản về thời hạn trong hợp đồng?
Hãy lấy ví dụ như: người cho thuê có quyền thay đổi vị trí làm việc của bạn đến một tầng khác (thường thấy trong những thương vụ nhỏ) – họ sẽ thông báo trước cho bạn bao nhiêu ngày? Chẳng hạn như chỉ 30 ngày, liệu bạn có thể đóng gói và di chuyển tất cả những vật dụng và công nghệ của bạn với nhiêu đó thời gian? Thường là rất khó!
Hãy xem xét liệu bạn có cần các điều khoản cho thuê lại hay chia sẻ văn phòng hay không? Và liệu các điều khoản có công bằng và minh bạch hay không?
 
6/ Xem nhẹ Đòn bẩy thương lượng
Những người tìm kiếm văn phòng thường có xu hướng nghĩ rằng mọi quyền quyết định đều trong tay bên cho thuê, đừng nghĩ vậy. Dù thế nào, bên cho thuê cũng đang thực hiện hoạt động kinh doanh loại hình dịch vụ, và việc kinh doanh của họ là lấp đầy tòa nhà. Điều đó có nghĩa là nếu phải thương lượng thì họ sẽ thương lượng.
Điều này đặc biệt đúng cho những người thuê nhỏ - ngay cả khi bạn chỉ là doanh nghiệp 5 người, nhưng nếu bạn thuê được trong một tòa nhà cao cấp, doanh nghiệp của bạn có giá trị nhiều hơn bạn nghĩ. Ngày nay tại Việt Nam chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Và không phải chỉ có một nơi duy nhất đủ lớn để cung cấp văn phòng cho bạn.

NHẬN BẢN TIN "TÌM KIẾM VĂN PHÒNG LÝ TƯỞNG"
 
Mang đến giải pháp hữu hiệu cho việc tìm kiếm văn phòng như ý,
tiết kiệm thời gian và những rủi ro không mong đợi


 
Bạn sẽ biết được:
  • Những yếu tố gì khiến bạn thuê 1000m2 với giá rẻ hơn chưa chắc là tốt?
  • Ưu điểm và hạn chế gì có thể xảy ra của thuê diện tích nhỏ hoặc lớn?
  • Bài toán đơn giản giúp ra quyết định ngân sách cho thuê văn phòng là gì?
(Tại trang chủ)

NỘI DUNG TRONG BẢN TIN
  1.  Phân loại văn phòng
  2. Diện tích phù hợp
  3. Cách lên kế hoạch
  4. Hiệu quả kinh doanh
  5. Môi giới
  6. Tham quan tòa nhà
  7. Tối ưu giá
  8. Đàm phán
  9. Thiết kế và di chuyển
ĐĂNG KÝ NGAY>>>
(Tại trang chủ)

Tin tức khác