SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Bộ Thống nhất Hàn Quốc thăm và làm việc tại SHTP
30/05/2018
(SHTP) - Sáng ngày 29/5/2018, PGS.TS Lê Hoài Quốc – Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao đã tiếp đoàn Bộ Thống nhất Hàn Quốc - Ministry of Unification thăm và làm việc tại SHTP.

Đại diện đoàn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: Vai trò của Bộ Thống nhất Hàn Quốc là phát triển kinh tế Hàn Quốc và Triều Tiên. Họ đánh giá Khu Công nghệ cao từ những ngày đầu thành lập điều kiện khá giống với Triều Tiên. Vì vậy muốn học hỏi Khu Công nghệ cao làm thế nào để phát triển được như hôm nay. Bộ Thống nhất Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến các chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư và các quy định pháp luật của Việt Nam so với nước sở tại khác nhau có gây ảnh hưởng gì đến nhà đầu tư hay không.

Qua sự trao đổi, giải đáp từ SHTP, Bộ Thống nhất Hàn Quốc rất hài lòng và cho biết đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, có thể ứng dụng được khi xây dựng các Khu Công nghiệp tại Triều Tiên.

Tại buổi tiếp, PGS.TS Lê Hoài Quốc – Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao chia sẻ với nguyện vọng thống nhất 2 miền của Hàn Quốc, đồng thời cảm ơn Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã dành thời gian thăm và làm việc tại SHTP; PGS.TS Lê Hoài Quốc cho biết thêm, SHTP còn phải học tập rất nhiều từ mô hình của các nước trên Thế giới, trong đó có Hàn Quốc.


Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại SHTP 
 

Cuối buổi làm việc, Đoàn đã đến thăm Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex – một Nhà đầu tư Hàn Quốc tại SHTP.

( Nguồn: SHTP http://www.shtp.hochiminhcity.gov.vn )

Tin tức khác