SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Doanh nghiệp nội địa đầu tiên cung ứng các sản phẩm cho Samsung
19/12/2016
Nguồn: SGGP Online

Chiều 19-12, Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên khai trương giai đoạn 1 dự án “Khu nghiên cứu, ứng dụng và sản xuất Phước Thành” tại lô HT-1-1, đường D2, Khu Công nghệ cao TPHCM
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cùng các đại biểu
bấm nút khai trương Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên.

Đến dự lễ khai trương có ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Soon Yong Hong, Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics HCMC CE.
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tìm hiểu dây chuyền sản xuất
của Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Khánh khẳng định: “Nhận thức được vai trò quan trọng của ngành công nghiệp hỗ trợ, chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều chính sách, ưu đãi cho nghành công nghiệp hỗ trợ trên cả nước. TPHCM cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ nhưng kết quả cón khá khiêm tốn. Mặc dù mới thành lập nhưng Minh Nguyên đã được Sam Sung chọn là nhà cung cấp trực tiếp các sản phẩm cho tổ hợp Samsung Electronics HCMC CE. Đây có thể coi là hình mẫu để các doanh nghiệp của TPHCM nói chung và của Việt Nam nói riêng noi theo”.

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM thăm Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên.

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Văn Khoa phát biểu, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và TPHCM xác định phát triển công nghiệp hỗ trợ có vai trò quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, gia tăng giá trị và sức cạnh tranh của các sản phẩm công nghệ, góp phần phát triển ngành công nghiệp thành phố; tăng khả năng thu hút đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời tạo điều kiện phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì vậy, tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ được lãnh đạo thành phố xem là giải pháp đột phá nhằm đổi mới cơ cấu đầu tư, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, năng lực cạnh tranh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố từ chiều rộng sang chiều sâu.

Với mục tiêu tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, thành phố đã tích cực triển khai chính sách kích cầu thông qua quyết định số 50/2015/QĐ-UBND ngày 30-10-2015, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới trang thiết bị công nghệ, đầu tư mở rộng sản xuất, mua sắm máy móc thiết bị mới, nhằm tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng cao, cung ứng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hệ thống máy tự động của Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên.

Theo ông Lê Văn Khoa, chủ trương của thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nói riêng, cam kết tạo môi trường thuận lợi về cơ chế, chính sách để doanh nghiệp tăng cường năng lực cung ứng, phát triển bền vững. Đối với doanh nghiệp hỗ trợ, thành phố đã tạo điều kiện kích cầu. Từ khi chương trình được triển khai đến nay, Công ty Minh Nguyên đã trở thành một trong 8 doanh nghiệp được thành phố hỗ trợ kích cầu. Với sự hỗ trợ của thành phố, Công ty Minh Nguyên đã mạnh dạn đầu tư giai đoạn 1. “Đây là tín hiệu đáng mừng để doanh nghiệp TPHCM nói riêng và của Việt Nam nói chung vươn lên phát triển đến thị trường nước ngoài. Thành phố đánh giá cao những nỗ lực của Minh Nguyên và đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ Minh Nguyên tiếp tục phát triển tương xứng với tiềm năng của mình”, ông Lê Văn Khoa khẳng định.

Tại buổi lễ, ông Soon Yong Hong, Phó tổng Giám đốc Samsung Electronics HCMC CE chia sẻ, khi Công ty Sam Sung mới tới VN, chúng tôi rất khó tìm được doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm linh kiện cho tổ hợp của Sam Sung, nhưng hôm nay chúng tôi được chứng kiến nhà máy mới của Minh Nguyên được đầu tư hiện đại. Điều này đánh dấu sự phát triển nhảy vọt của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. “Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác giữa Samsung Electronics HCMC CE và Minh Nguyên sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai”, ông Soon Yong Hong chia sẻ.

 
 

Công ty Cổ phần Công nghiệp Hỗ trợ Minh Nguyên là thành viên của Công ty TNHH nhựa Phước Thành, được Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 10-2015, có quy mô trên 52.000m², với tổng vốn đầu tư trên 1.600 tỷ đồng, chuyên sản xuất các sản phẩm linh kiện nhựa, chi tiết cơ khí và khuôn mẫu ứng dụng công nghệ cao.

Trong giai đoạn 1, dự án có diện tích 36.000m² được đầu tư khoảng 800 tỷ đồng. Ở giai đoạn này, Công ty Cổ phần Công nghiệp Hỗ trợ Minh Nguyên sẽ đưa vào vận hành các xưởng ép nhựa, xưởng cơ khí, xưởng lắp ráp linh kiện và phòng nghiên cứu. Trong đó hệ thống máy móc tự động hóa được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Mỹ. Giai đoạn 1 của dự án cho phép công ty đảm bảo sản xuất liên tục với công suất lên đến 20 triệu sản phẩm/năm.

 
 

 

Quang Khoa
Ảnh: Việt Dũng

 

Tin tức khác