SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Sự kiện

Tòa nhà SCS hưởng ứng Giờ Trái Đất 2020
26/03/2020

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế thường niên do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khởi xướng, tổ chức lần đầu tiên năm 2007 tại Sydney (Úc) và lan tỏa đến hầu hết các quốc gia với hàng ngàn thành phố lớn trên thế giới tham gia.

Hoạt động nổi bật nhất của chiến dịch là sự kiện các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh và hộ gia đình tham gia tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Việt Nam bắt đầu tham gia sự kiện Giờ Trái đất từ năm 2009 với nhiều hoạt động hưởng ứng rất đa dạng.

Không chỉ kêu gọi tắt đèn trong thời gian 60 phút nhằm vận động tiết kiệm điện mà còn vận động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường như sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu rác thải nhựa, không sử dụng các sản phẩm hoang dã bất hợp pháp.

Trong thời gian 60 phút tắt đèn của Giờ trái đất 2019, đã tiết kiệm được 492.000 kwh, tương đương giảm phát thải khí nhà kính hơn 425 tấn CO2.



Hưởng ứng theo Chiến dịch và nhằm phổ biến, tuyên truyền, nâng cao ý thức về sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm điện, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, SCS cùng hưởng ứng chiến dịch do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cụ thể như sau:
-      Tuyên truyền và thông tin về chiến dịch Giờ Trái đất, sử dụng điện tiết kiệm.
-      Thực hiện hành động tắt điện trong 01 giờ vào lúc 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2018.
-      Thực hiện phân loại rác tại nguồn.
-      Sử dụng các sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường.
-      Tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20 giây khi tham gia lưu thông trên đường bằng xe máy để giảm phát thải khí thải gây biến đổi khí hậu. Ưu tiên sử dụng xăng sinh học (E5).
-      Vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị cùng tham gia hưởng ứng Chiến dịch bằng những hành động thiết thực tại gia đình và nơi làm việc.

Trên tinh thần thiết thực ủng hộ chương trình “Giờ Trái Đất 2020”, SCS là một thành viên trong Khu Công nghệ cao rất mong các cán bộ, công nhân viên làm việc tại tòa nhà SCS nói riêng và toàn bộ Khu Công nghệ cao TP.HCM nói chung cùng gia đình nhiệt tình tham gia một số các hoạt động hưởng ứng của Chiến dịch Giờ Trái đất 2020. Hãy chung tay, góp sức  làm cho thế giới tốt hơn “Hành động nhỏ, Ý nghĩa lớn” góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Tin tức khác