SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

40 triệu USD xây dự án Sài Gòn Silicon City
11/11/2015
Ngày 10/11/2015, Công ty Cổ phần Công viên Sài Gòn Silicon City chính thức động thổ dự án Sài Gòn Silicon City tại khu công nghệ cao Tp.HCM (SHTP). Đây là dự án được xây dựng theo mô hình khu công nghệ Silicon Valley (Mỹ).
40 triệu USD xây dự án Sài Gòn Silicon City

Dự án được xây dựng trên diện tích 52 ha với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD (tương đương 860 tỷ đồng). Khi hoàn thành, khu Saigon Silicon City sẽ trở thành một đô thị thông minh, sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và tiện ích nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu vực thung lũng Silicon, Mỹ về đầu tư.

Ông Nguyễn Minh Hiếu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Công viên Saigon Silicon City, cho biết: Chính phủ và Tp.HCM đã có những chính sách nhất định để xây dựng SHTP và đã thu hút được một số nhà sản xuất quốc tế trong kỹ nghệ bán dẫn. 

Tuy nhiên, với quy trình sản xuất lớn khép kín, các nhà đầu tư thường đặt nặng hiệu năng sản xuất, lắp ráp hơn là chú trọng đến việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, chuyển giao kỹ năng làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật cao tại Việt Nam.

“Dự án này không chỉ đơn thuần thiên về gia công sản phẩm công nghệ từ các nước khác như hiện trạng ở một số khu công nghiệp tại Việt Nam, mà có sự kết hợp giữa nghiên cứu phát triển và ứng dụng (R&D), trực tiếp sản xuất ra công nghệ hay sản phẩm tương ứng. Dự án sẽ là một cú hích làm nền tảng cho các “đại gia công nghệ” đầu tư vào Việt Nam”, ông Hiếu nói.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ tiến hành xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng chung cho toàn khu công viên. Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các hạng mục khác theo quy hoạch đã được duyệt.

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý khu công nghệ cao Tp.HCM, kỳ vọng rằng dự án này có thể thu hút được hơn 20 nhà đầu tư công nghệ cao với tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD trong vòng 5 năm tới. 

“Dự án Sài Gòn Silicon City khi đi vào hoạt động sẽ mang lại nhiều cơ hội gia tăng nguồn năng lực nội sinh, tăng lợi thế cạnh tranh và làm chủ công nghệ nhằm phục vụ cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ, và công nghiệp chế tạo tại Tp.HCM. Từ đó, tạo cơ hội việc làm cũng như môi trường làm việc thiết thực và hiệu quả cho sinh viên ngành kỹ thuật. Đó là một trong những tâm huyết mà chúng tôi mong mỏi”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, SHTP đã cấp chứng nhận đầu tư cho gần 100 tập đoàn đa quốc gia với tổng số vốn hơn 4,7 tỷ USD, trong đó có nhiều tập đoàn lớn có tên tuổi trên thế giới như Intel, Nidec, Samsung, Jabil, Sonion…. 

Đến nay đã có 46 doanh nghiệp tại đây đi vào hoạt động, tạo việc làm cho khoảng 22.780 người. Từ nay đến cuối năm, dự kiến có khoảng 3 dự án nữa sẽ được cấp phép với tổng vốn đăng ký hơn 700 triệu USD.

TÚ UYÊN
Nguồn: 
http://vneconomy.vn/bat-dong-san/40-trieu-usd-xay-du-an-sai-gon-silicon-city-20151110043130695.htm

Tin tức khác