SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Các doanh nghiệp chi hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ chống Covid-19
01/06/2021
Nhiều tập đoàn dành nguồn ngân sách lớn, hỗ trợ Chính phủ mua vaccine, vật tư thiết bị y tế phòng chống Covid-19.
Lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá một trong những bài học thành công của Việt Nam trong ba đợt dịch trước đó là huy động và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp đều góp công, góp sức chống Covid-19. Đây cũng sẽ là động lực giúp cả nước sớm chiến thắng đợt dịch thứ tư đang diễn biến rất phức tạp.
Theo thống kê của Bộ Y tế, từ 21-28/5 đã có 19 tập đoàn, các đơn vị khối ngân hàng, các tổng công ty, công ty, doanh nghiệp hỗ trợ tài chính cho Quỹ vaccine, với tổng số tiền gồm: 470 tỷ đồng, 1 triệu USD và 5 triệu liều vaccine Covid-19.
Với tổng ngân sách hơn 60 tỷ đồng, từ khi xuất hiện dịch Covid-19, Tập đoàn Novaland liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng như trao tặng các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao, đồng hành mua vaccine phòng ngừa Covid-19 nhằm chung tay với cộng đồng, cũng như chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước.
Doanh nghiệp này cũng khởi xướng chương trình "Kết nối cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh" với nhiều đơn vị, tổ chức nhằm chung tay đóng góp và trao tặng quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP HCM cũng như một số tỉnh thành trên cả nước.
"Cùng chung tay góp sức với cộng đồng, cam kết kiên định với chiến lược phát triển bền vững, quản trị rủi ro chặt chẽ và tuân thủ các yêu cầu từ cơ quan kiểm soát dịch bệnh từ địa phương đến Chính phủ, Novaland tin tưởng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển", đại diện Tập đoàn Novaland cho biết.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng tích cực tham gia, đóng góp vào Quỹ vaccine như Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát hỗ trợ 50 tỷ đồng, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tài trợ 50 tỷ đồng; Công ty Cổ phần thiết bị Điện Việt Nam tài trợ 30 tỷ đồng; Công ty Cổ phần VNG tài trợ 20 tỷ đồng; Ngân hàng Hàng hải tài trợ 20 tỷ đồng; Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tài trợ 30 tỷ đồng.
Tập đoàn Novaland hỗ trợ kinh phí, vật tư thiết bị cho Bệnh viện Nhân dân 115 ngày 17/4.
Tập đoàn Novaland hỗ trợ kinh phí, vật tư thiết bị cho Bệnh viện Nhân dân 115 ngày 17/4.
Vaccine Covid-19 được xem là giải pháp hiệu quả, là trọng tâm ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch. Mục tiêu của Việt Nam là tiếp cận sớm, tăng độ bao phủ vaccine, đạt được miễn dịch cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, phát triển kinh tế xã hội.
Từ tháng 5/2020, Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan đã đàm phán, tiếp cận mọi nguồn vaccine phòng Covid-19. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á ký hợp đồng mua vaccine của AstraZeneca, cũng là một trong 92 quốc gia được COVAX Facility hỗ trợ 38,9 triệu liều vaccine. Bộ Y tế vừa đàm phán, ký thỏa thuận với Pfrizer để mua 30 triệu liều vaccine và đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều vaccine theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí và tiếp tục đàm phán mua thêm 20 triệu liều vaccine Pfizer.
Tập đoàn Novaland ủng hộ 10 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine phòng, chống dịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm 28/5.
Tập đoàn Novaland ủng hộ 10 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine phòng, chống dịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm 28/5.
Từ ngày 27/4 đến nay, làn sóng dịch bệnh bùng phát lần thứ tư đã phát sinh trên địa bàn 30 tỉnh, thành phố, lây nhiễm vào khu công nghiệp, nhất là ở địa bàn các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Hà Nội... Số ca mắc mới từ thời điểm đó đến nay là 4.096 người.

Theo nguồn VNexpress
 

Tin tức khác