SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Đọc báo thay bạn

Khu Công nghệ cao TP.HCM đồng hành cùng Boeing Việt Nam phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam
16/03/2023
(SHTP) - Chiều ngày 01/3/2023, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của Công ty Boeing Việt Nam với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp tiềm năng trong các lĩnh vực: (i)Truyền dữ liệu máy bay; (ii)Công nghệ Blockchain; (iii)Ô nhiễm tiếng ồn và khí thải; (iv)Năng lượng tái tạo/bền vững đang hoạt động tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh với Công ty Boeing Việt Nam. Buổi làm việc có sự tham gia của một số doanh nghiệp tiềm năng như Công ty Cổ phần DFM-Tech, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Công ty Cổ phần Vũ Phong Tech và các chuyên gia từ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, sau khi được nghe phần giới thiệu tổng quan về Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh và hoạt động cụ thể của một số doanh nghiệp, ông Michael Nguyễn, Giám đốc điều hành Boeing Việt Nam, bày tỏ ấn tượng về hoạt động và sự phát triển của các doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, ông cũng chia sẻ với kế hoạch chọn Việt Nam làm quốc gia chiến lược của Tập đoàn Boeing tại khu vực Đông Nam Á, Boeing Việt Nam mong muốn tìm kiếm, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu phát triển (R&D), kỹ thuật hướng đến thương mại hóa sản phẩm đạt tiêu chuẩn tham gia chuỗi cung ứng của Tập đoàn Boeing tại khu vực Đông Nam Á.
Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, ấn tượng về kế hoạch của Tập đoàn Boeing tại Việt Nam và chia sẻ Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò là một khu công nghệ cao quốc gia có trách nhiệm dẫn dắt phát triển khoa học và công nghệ, có tính động lực đối với phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và vùng. Cụ thể là ngành công nghiệp điện tử, vi mạch bán dẫn và mở rộng ra một số ngành, lĩnh vực khác như là hàng không vũ trụ. Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng phối hợp tích cực với Boeing Việt Nam nhằm hiện thực hóa kế hoạch của Tập đoàn Boeing tại Việt Nam, và hy vọng Boeing Việt Nam sẽ hỗ trợ, phát triển các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt chọn Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm và chọn các doanh nghiệp đang hoạt động tại đây để hỗ trợ, phát triển chuỗi cung ứng của Tập đoàn Boeing tại Việt Nam - Trưởng ban Nguyễn Anh Thi khẳng định.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:



Toàn cảnh buổi làm việc, lắng nghe đại diện Công ty Cổ phần DFM – Tech giới thiệu về hoạt động của doanh nghiệp
 


Trưởng ban Nguyễn Anh Thi và ông Michael Nguyen trao đổi tại buổi làm việc
 


Hai bên chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc
 
Trương Tấn Vỹ
Theo SHTP - Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh

 

Tin tức khác