SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

TP HCM lập 3 cơ sở điều trị F0 tại khu công nghiệp
04/11/2021
Ba cơ sở thu dung, điều trị ca mắc Covid-19 triệu chứng nhẹ đang được hoàn thiện và đưa vào sử dụng tại các khu công nghiệp ở thành phố.

Chiều 3/11, bà Lê Bích Loan, Phó ban quản lý Khu công nghệ cao (SHTP) cho biết, cơ sở đầu tiên quy mô 100 giường đặt tại SHTP sẽ hoạt động cuối tuần này. Cơ sở có tivi, máy giặt, khu vực tập luyện thể thao... đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người đến điều trị. Toàn bộ trang thiết bị, chi phí vận hành do doanh nghiệp trong khu đóng góp với sự tham gia của một đơn vị y tế.

Người lao động Công ty Datalogic ở Khu công nghệ cao trong giờ sản xuất. Ảnh: Chung Đặng

Người lao động Công ty Datalogic ở Khu công nghệ cao trong giờ sản xuất. Ảnh: Chung Đặng
 
Cơ sở thứ hai nằm ở Khu chế xuất Linh Trung 2 (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức), quy mô 250 giường đã hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa, lắp đặt các trang thiết bị để chuẩn bị vận hành.

Cơ sở cuối cùng quy mô 250-300 giường, nằm ở Khu công nghiệp Đông Nam (xã Hòa Phú, huyện Củ Chi), đã được chủ đầu tư khu công nghiệp này và Công ty TNHH Worldon thống nhất thành lập.

Theo Ban quản lý các Khu chế xuất – công nghiệp TP HCM (Hepza), cơ quan này đang rà soát các khu công nghiệp khác, nếu đủ điều kiện sẽ tham mưu UBND thành phố lập cơ sở điều trị Covid-19. Việc này giúp doanh nghiệp chủ động xử lý, điều trị khi phát hiện ca nhiễm, duy trì chuỗi sản xuất, tránh đứt gãy đơn hàng.

Qua một tháng tổ chức sản xuất theo trạng thái "bình thường mới", các nhà máy ở các khu công nghiệp vẫn ghi nhận ca nhiễm, trung bình 50 ca mỗi ngày. Đa số F0 không triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ do đã tiêm 2 mũi vaccine, không ảnh hưởng nhiều kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp.

Bà Lê Bích Loan cho rằng theo quy định, F0 triệu chứng nhẹ vẫn phải cách ly. Tuy nhiên, điều kiện sinh sống của người lao động tại nhà trọ, khu lưu trú không đảm bảo nên việc lập cơ cở thu dung ngay trong khu công nghiệp là cần thiết.

Trong quy trình xử lý F0 ở cơ sở sản xuất, kinh doanh, Sở Y tế TP HCM cũng cho phép khi phát hiện ca nhiễm ở một dây chuyền sẽ xử lý trên quy mô hẹp, chứ không đóng cửa toàn bộ nhà máy như trước.

17 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao của TP HCM có hơn 320.000 lao động. Sau khi thành phố "mở cửa", 96% nhà máy hoạt động trở lại, hầu hết đã kết thúc phương án "3 tại chỗ" và thay thế phương thức sản xuất an toàn, 80% lao động quay lại làm việc.

Theo nguồn Vnexpress.

Tin tức khác