SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

'TP Thủ Đức cần đạt được sự hài lòng cao nhất của người dân'
04/02/2021


'TP Thủ Đức cần đạt được sự hài lòng cao nhất của người dân' - ảnh 1
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân có buổi làm việc với Thành ủy TP Thủ Đức. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông Nhân đánh giá cao TP Thủ Đức đã triển khai, thực hiện tốt Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Thường vụ Thành ủy HĐND TP.HCM; đặc biệt là giữ được nhịp liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử HĐND TP Thủ Đức.
TP Thủ Đức cũng duy trì hiệu quả công tác phục vụ người dân tại ba điểm tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ từ khi thành lập cho đến nay.
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: TP Thủ Đức là nơi hội tụ các điều kiện tốt nhất để phát triển kinh tế.
“Sứ mạng của TP Thủ Đức là nơi có năng suất lao động cao nhất TP.HCM, nơi có nền kinh tế hiện đại nhất Việt Nam; ứng dụng công nghệ cao nói chung, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo tốt nhất Việt Nam, từ đó lan tỏa cho TP.HCM và các vùng kinh tế khác”- ông Nguyễn Thiện Nhân nói.
Từ đó, ông Nguyễn Thiện Nhân đưa ra bốn công việc cụ thể cho TP Thủ Đức trong thời gian tới:
Thứ nhất, TP Thủ Đức phải có năng suất lao động cao nhất, phấn đấu gấp 2-3 lần TP.HCM, dựa trên cơ sở hạ tầng công nghệ của cuộc cách mạng 4.0.
Thứ hai, TP Thủ Đức phải là TP có quy hoạch 1/2000 tốt nhất TP, sớm nhất TP.
Thứ ba, phải ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo. “Đây phải là TP đạt được sự hài lòng cao nhất của người dân; để TP phát triển nhanh, muốn nhà đầu tư tìm đến thì đây phải là TP có sự hài lòng thực chất tốt nhất của TP.HCM”- ông nói.
Thứ tư, muốn dân hài lòng thì phải giám sát tốt. HĐND, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội phải tăng cường giám sát về sự hài lòng của người dân, để TP Thủ Đức là nơi mẫu mực nhất của TP.HCM.
Ông cũng cho rằng TP Thủ Đức phải xây dựng một TP sạch và xanh.
 
'TP Thủ Đức cần đạt được sự hài lòng cao nhất của người dân' - ảnh 2
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân gợi mở một số công việc trọng tâm với TP Thủ Đức trong năm 2021. Ảnh: THANH TUYỀN

Để đạt được những việc trên, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng gợi mở kế hoạch cụ thể cho TP Thủ Đức.
Cụ thể: Trong quý I-2021, TP Thủ Đức cần tập trung hoàn thiện bộ máy tổ chức. Hoàn thành kế hoạch công tác của năm và nhiệm kỳ các khối, cấp ủy, HĐND, UBND và các đoàn thể cần tập trung lập kế hoạch trong quý II-2021. Song song đó là phác thảo dần các cơ chế đặc thù của TP Thủ Đức để trong quý III-2021 trình được cơ chế chính sách đặc thù cho HĐND TP.HCM; sau đó là trình Trung ương. Trong quý IV-2021, tập trung triển khai các dự án, công trình đầu tư công, tư.
Ông cũng lưu ý đến một số dự án đặc thù mà TP Thủ Đức cẩn tập trung thự hiện là Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất Việt Nam; Công viên phần mềm Quang Trung Thủ Đức; khẩn trương ứng dụng công nghệ 5G và triển khai nhanh hạ tầng, khu đô thị…

Tin tức khác