SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

TP.HCM đón 2 dự án công nghệ cao
09/03/2016

Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án với tổng mức đầu tư hơn 80 triệu USD.

Cụ thể, Dự án “Đầu tư xây dựng Công viên khoa học Thiên niên kỷ” do Trường đại học Nguyễn Tất Thành làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng (khoảng 41,6 triệu USD), xây dựng trên diện tích 22,7 ha với các hạng mục: vườn ươm và cây cảnh 3 miền; công viên khoa học (tháp thiên niên kỷ, quảng trường năng lượng mặt trời, trung tâm biểu diễn ngoài trời có mái che, trung tâm triển lãm khoa học kỹ thuật, khu vui chơi, giải trí…); quảng trường chính; bảo tang thiên nhiên – nhà kính sản xuất nông nghiệp kỹ thuật cao.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thì đây là dự án thứ 3 của trường đầu tư tại SHTP. Trước đó, là các dự án Trung tâm phát triển công nghệ cao và Trung tâm đào tạo công nghệ cao.

“Những dự án này nằm trong đề án phát triển đến năm 2020, đưa Trường đại học Nguyễn Tất Thành vào tốp 20 trường đại học hàng đầu của Việt Nam, là trung tâm đào tạo đạt chuẩn quốc tế các ngành kỹ thuật công nghệ cao, là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu ”, ông Hùng nói và cam kết, sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư sẽ tập trung các nguồn lực để hoàn thành, đưa dự án vào hoạt động trước ngày 1/1/2017.

Dự án “Xây dựng và phát triển Khu Sài gòn Silicon City” của Công ty cổ phần Công viên Sài gòn Silicon có tổng số vốn đầu tư 860 tỷ đồng (khoảng 40 triệu USD). Dự án được xây dựng trên diện tích 52 ha để thu hút các doanh nghiệp là người Việt Nam ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn, ông Nguyễn Minh Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công viên Sài gòn Silicon cho biết, ông có một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao tại Hoa Kỳ từ nhiều năm nay.

’Dự án Saigon Silicon City sẽ phát triển thành đô thị thông minh theo mô hình thung lung Silicon, sẵn sàng về cơ sở hạ tầng tiện ích, hoàn thiện dịch vụ hỗ trợ, thu hút các doanh nghiệp là người Việt Nam ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao”, ông Hiếu nói và cho biết, đến nay đã có hàng chục doanh nghiệp của người Việt làm chủ tại nước ngoài đã tìm hiểu, đăng ký đầu tư hoạt động tại Saigon Silicon City và khi được lấp đầy có thể thu hút 24 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư khoảng 32.250 tỷ đồng (tương đương 1,5 tỷ USD).

Cũng theo ông Hiếu, Dự án Saigon Silicon City sẽ được khởi công xây dựng ngay trong tháng 5/2015 và bắt đầu thu hút đầu tư vào đầu năm 2016. Doanh nghiệp tại đây sẽ nghiên cứu, sản xuất sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu Việt Nam để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo Báo đầu tư.

Tin tức khác