SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Blog

Phong thủy văn phòng

Bí quyết tạo ra những dòng năng lượng tốt trong không gian làm việc
16/11/2020
Sắp xếp không gian theo phong thủy là một cách để đem đến những nguồn năng lượng tích cực vào trong đời sống cũng như công việc!

Đối với không gian làm việc cũng vậy, trước khi bước vào năm mới bạn có thể sắp xếp lại không gian xung quanh cho hợp với phong thủy, tạo một khởi đầu suôn sẻ cho một năm làm việc hiệu quả hơn. Hạy cùng SCS tìm hiểu 3 bí quyết bài trí không gian làm việc để đem lại vượng khí và năng lượng tích cực trong công việc của bạn nhé!

1. Nguồn năng lượng từ phía sau lưng

Phần không gian ở phía sau lưng bạn sẽ được xem như một đòn bẩy chống đỡ cho nguồn năng lượng. Chính vì vậy nó phải trông thật chắc chắn, gọn ghẽ và đem lại xúc cảm tích cực khi nhìn vào. Ngược lại nguồn năng lượng ấy sẽ yếu đi nếu lưng bạn phải đối diện với cửa ra vào, cửa sổ hoặc có quá nhiều đồ đạc phía sau.
Để khắc phục điều này, bạn có thể sắp xếp lại nội thất và vị trí chỗ ngồi. Nếu không thì đặt thêm cây cảnh ở sau lưng bạn sẽ giúp xua đi năng lượng xấu.

 (ẢNH : Pixabay)

2. Dọn dẹp bàn làm việc

Bàn làm việc bừa bộn nghĩa là tâm trí bạn cũng đang rối bời. Hãy tạo thói quen dọn dẹp bàn làm việc gọn ghẽ vào cuối ngày. Nó giống như việc bạn dọn giường mỗi sáng vậy, một không gian sạch sẽ bao giờ trông cũng thích mắt hơn, đúng không?
Ngoài ra bạn có thể vận dụng sơ đồ phong thủy được chia làm chín phần tượng trưng cho chín yếu tố của cuộc sống. Tuy nhiên cũng không nên bày biện đầy đủ cả chín yếu tố trên bàn mà chỉ nên chọn ra từ hai đến ba cái, tránh sự bừa bộn:

(Ảnh:Simon Oswald Architecture)
Vị trí thứ nhất tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có, ở đây bạn có thể đặt một cái cây nhỏ hoặc một đồ vật có giá trị như bộ máy tính.
Vị trí thứ hai tượng trưng cho uy tín và danh tiếng. Vị trí này chính là để dành cho bảng tên và chức danh của bạn. Nếu không thì bạn có thể để bằng khen hoặc hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đạt được thành tựu (ví dụ như sau khi hoàn thành cuộc chạy đua hoặc trèo lên đến đỉnh núi…) cũng là một ý hay.
Vị trí thứ ba tượng trưng cho tình yêu và các mối quan hệ. Nếu bạn độc thân thì hãy thêm một lọ hoa xinh xắn. Còn ngược lại thì đây sẽ là chỗ để ảnh chụp của hai người.
Vị trí thứ tư tượng trưng cho gia đinh. Ở đây bạn có thể để ảnh gia đình đóng trong khung gỗ để thu hút thêm năng lượng tích cực. Ngoài ra vị trí này có thể để máy tính và bạn hoàn toàn có thể thay ảnh nền bằng ảnh gia đình mình.
Vị trí thứ năm tượng trưng cho sức khỏe của bạn. Riêng với vị trí này thì bạn chỉ cần giữ cho nó thật thoáng đãng, không bừa bộn để năng lượng tích cực dễ dàng đi vào.

((Ảnh: Figari Group)
 
Vị trí thứ sáu tượng trưng cho óc sáng tạo, hãy để ở đây nguồn cảm hứng của bạn như một hai cuốn sách và một bức ảnh chụp nghệ thuật mà bạn ưng ý.
Vị trí thứ bảy tượng trưng cho tri thức và sự khôn ngoan. Với những ai đang trong hành trình học hỏi cái mới thì tại đây bạn có thể để những cuốn sách trong lĩnh vực liên quan hoặc đồ vật gợi đến những người tài giỏi.
Vị trí thứ tám tượng trưng cho sự nghiệp của bạn. Ở vị trí này luôn phải giữ gìn cho gọn gàng nhưng bạn vẫn có thể thêm năng lượng tích cực bằng cách dán lên một câu nói truyền cảm hứng.
Vị trí thứ chín tượng trưng cho sự trợ giúp và những chuyến đi. Ở đây bạn có thể để danh bạ hoặc điện thoại của mình. Ngoài ra, hình ảnh chuyến đi mà bạn mơ ước cũng có thể là lời nhắc nhở bạn làm việc cố gắng hơn

3. Năng lượng từ thiên nhiên

Cây cảnh chính là nguồn năng lượng tích cực tuyệt vời trong không gian làm việc của bạn. Không những thu hút năng lượng tốt mà nó còn giúp xua đuổi, khắc phục năng lượng xấu do sắp xếp phong thủy sai cách.
Có rất nhiều loại cây cảnh có thể đặt trong nhà như cây Lưỡi Hổ, Trúc Mây, Dương Xỉ, Lan Ý, cọ lá tre,… chún
g đều có thể phát triển tốt ở môi trường ít ánh sáng trong văn phòng.Ngoài ra cây cảnh còn giúp thanh lọc không khí vào ban ngày, cho một không gian làm việc trong lành, thoáng đãng hơn.

(Ảnh: Pixabay)

( Nguồn: https://www.elleman.vn/ky-nang/bi-quyet-bai-tri-khong-gian-lam-viec-dem-lai-nang-luong-tich-cuc) 

Tin tức khác