SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Sự kiện

Các hoạt động xúc tiến, hợp tác tại Hội nghị quốc tế thường niên KCNC lần thứ 4
19/11/2016
Trong hai ngày, 17 và 18 -11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị quốc tế thường niên khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ và vật liệu nano”. Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh dự. Hội nghị quốc tế thường niên năm nay có sự tham gia của 28 diễn giả trong đó có 11 diễn giả đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các doanh nghiệp, viện trường trong, ngoài nước.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong xem các sản phẩm ứng dụng công nghệ nano, trao đổi với chuyên gia.

Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP HCM - cho biết, thành phố có chương trình công nghiệp vi mạch bán dẫn đạt nhiều kết quả, các chip thương hiệu Việt được thương mại hóa, góp phần nâng cao vị thế ngành vi mạch Việt trên thế giới

Tuy nhiên, ông Phong cũng nhìn nhận, TP HCM là trung tâm khoa học công nghệ của cả nước nhưng số lượng công nghệ được chuyển giao, các nghiên cứu tầm cỡ quốc tế, đăng ký về sáng chế, sở hữu trí tuệ … còn hạn chế. Ông mong muốn thúc đẩy kết nối các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước nhằm phát triển thành phố theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa bền vững.

Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Phạm Đại Dương chia sẻ, việc làm chủ công nghệ nano trong ứng dụng sản xuất ở Việt Nam còn nhiều hạn chế. Hội nghị là cơ hội tốt để các nhà khoa học cùng doanh nghiệp thảo luận, tìm cơ hội hợp tác phát triển. Đây cũng là dịp để cơ quan quản lý nắm bắt thực tiễn nhằm xây dựng chính sách phù hợp cho phát triển công nghệ và vật liệu nano.

Hiện, TP Hồ Chí Minh cũng xác định sẽ đầu tư nguồn kinh phí khoảng 80 nghìn tỷ đồng để tiếp cận và đổi mới công nghệ này. Tuy nhiên, để biến điều đó thành hiện thực đòi hỏi các nhà nghiên cứu, trung tâm, viện trường cần nỗ lực hơn nữa.

Trong khuôn khổ của Hội nghị quốc tế thường niên Khu công nghệ cao TP.HCM lần thứ IV với chủ đề “Ứng dụng công nghệ và vật liệu nano”, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã ký bản ghi nhớ hợp tác với 2 đối tác Hàn Quốc. Cụ thể, SHTP ký kết với Trường Đại học Daegu và Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (đơn vị trực thuộc SHTP) ký kết với Công ty tư vấn chiến lược Hebronstar đều đến từ Hàn Quốc. Nội dung chính của các văn bản này là hợp tác trong lĩnh vực hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ cao; hoạt động phát triển nguồn nhân lực cho nền kỹ thuật cao và hoạt động ươm tạo doanh nghiệp.

Ký kết với Công ty Hebronstar.

Tin tức khác