SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Q.9 'giữ vững quy hoạch trước làn sóng bất động sản'
05/08/2020
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Q.9 giữ vững quy hoạch đã được phê duyệt trước áp lực lực thu hút đầu tư vào các dự án phát triển nhà ở và thị trường bất động sản.

Q.9 là một trong 3 quận nằm trong Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM, có tốc độ đô thị hóa cao. (ẢNH: ĐỘC LẬP)
Phát biểu chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ Q.9 diễn ra sáng 5.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá những kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua là rất quan trọng và khá toàn diện, tạo tiền đề để Q.9 tiếp tục phát triển trong 5 năm tới với vai trò là một bộ phận cấu thành Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM.
Do đó, ông Phong đề nghị Q.9 cần có cái nhìn tổng quát, toàn diện về những thế mạnh, điều kiện sẵn có, cũng như những khó khăn, vướng mắc cần được tập trung tháo gỡ, nhất là ở những khâu, lĩnh vực giữ vai trò then chốt.
Với vị trí cửa ngõ phía Đông TP.HCM, Q.9 đang trong quá trình đô thị hóa, dư địa tăng trưởng còn rất lớn nên cần có khát vọng mãnh liệt, ý chí quyết tâm hơn nữa, xác định mục tiêu phát triển trong 5 - 10 năm tới là trở thành một đô thị sáng tạo, tương tác cao, duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số, tập trung vào lĩnh vực thương mại dịch vụ, công nghệ cao và logistic
     
 Đại hội Đại biểu Đảng bộ Q.9 (TP.HCM) lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong 3 ngày (4 - 6.8). (ẢNH: SỸ ĐÔNG)
 Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành các dự án hạ tầng giao thông như: nâng cấp, mở rộng đường Lê Văn Việt, đường Lã Xuân Oai, đường Nguyễn Xiển để làm tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội.

Siết chặt xây dựng trái phép, lấn chiếm kênh rạch

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong lưu ý đến vấn đề quản lý đất đai, môi trường, quy hoạch tổng thể trên địa bàn, nhất là quy hoạch chi tiết 1/500
"Dự báo khi Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM từng bước hình thành thì dư địa phát triển các chương trình nhà ở, bất động sản là rất lớn. Do đó, Q.9 cần kiên trì giữ vững quy hoạch được phê duyệt, kiên quyết không để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng đô thị và tăng cường công tác quản lý đất đai, không để xảy ra việc lấn chiếm sông, rạch, khai thác cát trái phép trên địa bàn”, ông Phong yêu cầu.
                                                                                          Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Q.9, sáng 5.8. (ẢNH: SỸ ĐÔNG)
Với tính chất là một phần trong Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM, ông Phong đề nghị Q.9 quan tâm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của quận trong dài hạn, đặc biệt ưu tiên phát triển nguồn nhân lực tại địa phương để người dân được thụ hưởng những thành quả của sự phát triển.
Bên cạnh đó, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng đề nghị Q.9 có các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, kéo giảm phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông, giải quyết khiếu nại, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn.

(nguồn:https://thanhnien.vn/thoi-su/chu-tich-ubnd-tphcm-yeu-cau-q9-giu-vung-quy-hoach-truoc-lan-song-bat-dong-san-1261194.html)
                                                   

Tin tức khác