SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Chuẩn bị đóng điện ở trạm biến áp Bình Thái cho tuyến metro số 1
21/04/2021
 
Chuẩn bị đóng điện ở trạm biến áp Bình Thái cho tuyến metro số 1 - Ảnh 1.
 
Thi công hệ thống cấp điện cho metro số 1 - Ảnh: ĐỨC PHÚ
 
Đến nay, Công ty Hitachi đã hoàn thành thi công, lắp đặt thiết bị tại trạm biến áp Bình Thái 110kV (thành phố Thủ Đức). Nhà thầu đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các thử nghiệm cần thiết và cho kết quả đạt tiêu chuẩn để sẵn sàng đóng điện đưa vào vận hành.
Dự kiến vài ngày tới, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) sẽ kiểm tra lần cuối để đóng điện tại trạm biến áp.
Trạm biến áp Bình Thái (thành phố Thủ Đức) và Tân Cảng (quận Bình Thạnh) là hai trạm biến áp có nhiệm vụ tiếp nhận điện cung cấp cho toàn tuyến metro số 1. Trước đó, Công ty Hitachi cũng đã tiến hành thi công hệ thống cấp điện trên tuyến nhằm kết nối nguồn điện từ hai trạm biến áp.
Theo thiết kế, đoàn tàu metro số 1 chạy bằng điện thông qua hệ thống tiếp điện trên cao. Hệ thống tiếp điện này giữ vai trò cung cấp nguồn điện trực tiếp cho đoàn tàu thông qua việc tiếp xúc giữa dây mang điện với cần lấy điện được gắn trên nóc đoàn tàu.
 
Đây cũng được xem là công nghệ tiên tiến và phổ biến trên thế giới trong việc cấp điện an toàn và hiệu suất cao cho đoàn tàu.
Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng, dài gần 19,7km với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Đến nay dự án đạt hơn 83% tổng khối lượng. Công trình dự kiến đưa vào khai thác thương mại năm 2022.

Tin tức khác