SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Khu công nghệ cao TP.HCM đặt chỉ tiêu 25 tỉ USD cho năm 2021
10/04/2021
Ngày 9.4, UBND TP. HCM cho biết lãnh đạo thành phố (TP), gồm Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và Phó chủ tịch Võ Văn Hoan vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu Công Nghệ CaoTP.HCM (SHTP).
Báo cáo trước lãnh đạo thành phố, Trưởng ban Quản lý SHTP Nguyễn Anh Thi cho biết năm 2021 SHTP phấn đấu đưa giá trị sản xuất sản phẩm công nghệ cao đạt 25 tỉ USD; giá trị gia tăng nội địa đạt 25% và năng suất lao động gấp 7 lần năng suất lao động trung bình của TP...
Đại diện Ban Quản lý KCNC cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác quản lý đất đai, quy hoạch, công trình bảo vệ môi trường của Dự án KCNC - Giai đoạn 2; tiêu chí đánh giá, xét chọn các dự án đầu tư vào KCNC TP.HCM.



Liên quan đến dự án Công viên Khoa học và công nghệ, Ban Quản lý KCNC cho biết hiện nay tổng mức đầu dự án này (bao gồm chi phí bồi thường và chi phí xây dựng hạ tầng) đã trên 10.000 tỉ đồng và theo Luật Đầu tư công đây là dự án quan trọng quốc gia. Dự án cũng được định hướng là một trung tâm về khoa học công nghệ, là hạt nhân thúc đẩy cho sự phát triển của Khu đô thị Sáng tạo tương tác cao phía đông TP.
Do đó, Ban Quản lý KCNC đề nghị thành lập Ban chỉ đạo/Tổ công tác để thuận lợi trong việc triển khai dự án Công viên Khoa học và công nghệ và cần có một Phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo trực tiếp Tổ công tác/Ban chỉ đạo với thành viên là các sở ngành liên quan.
Trước mắt, trong khi chờ quyết định thành lập Tổ công tác/Ban chỉ đạo (nếu có) của UBND TP, Sở Kế hoạch - Đầu tư sớm xem xét, chủ trì sắp xếp buổi họp với Ban Quản lý KCNC và các sở ngành, đơn vị có liên quan để hướng dẫn và trao đổi, bàn bạc thống nhất phương án triển khai thực hiện dự án Công viên Khoa học và công nghệ.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao kế hoạch năm 2021 của SHTP. Ông Phong nhấn mạnh SHTP là một trong những trọng điểm sáng tạo của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông TP.HCM (TP. Thủ Đức) nên đây phải là trung tâm sản xuất, thương mại, dịch vụ ứng dụng công nghệ cao; là một trong những nơi đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số; tạo được môi trường thúc đẩy thương mại dịch vụ ứng dụng công nghệ cao. SHTP tập trung rà soát lại quy chế hoạt động, công tác phối hợp với các đơn vị trong giải quyết thủ tục cho nhà đầu tư để phục vụ công tác quản lý, hỗ trợ nhà đầu tư tốt hơn.
Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ thành lập Viện Công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo trong Khu công nghệ cao. Đây là nơi quy tụ các chuyên gia nghiên cứu những sản phẩm đổi mới sáng tạo phục vụ đời sống.
 
Theo nguồn Một thế Giới Online 



Tin tức khác