SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Khu công nghệ cao TPHCM có trung tâm logistics đầu tiên
21/04/2016

Hôm nay 21-4, Công ty cổ phần Transimex – Saigon đã khánh thành trung tâm logistics Transimex tại khu công nghệ cao TPHCM. Đây là trung tâm logistics  đầu tiên đưa vào sử dụng tại Khu công nghệ cao TPHCM.

Trung tâm logistics Transimex được xây dựng trên tổng diện tích 10 héc ta, trong đó hệ thống kho ngoại quan, kho bảo thuế, kho CFS (container-freight station), kho phân phối có diện tích 30.000 mét vuông; kho lạnh diện tích 9.000 mét vuông; và bãi chứa container với diện tích 30.000 mét vuông với sức chứa 5.000 TEU, phần còn lại là một số hạng mục khác.

Trung tâm logistics này có chức năng hoạt động như là một điểm thông quan nội địa (ICD).

Kho được trang bị hệ thống khung kệ chứa hàng cao bảy tầng, có camera giám sát 24/7, phần mềm quản lý hiện đại có chức năng trích xuất số liệu, từ đó khách hàng có thể trực tiếp theo dõi tình trạng hàng hóa. Ngoài ra, trung tâm còn được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn để có thể lưu giữ các sản phẩm công nghệ cao theo nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tổng mức đầu tư của trung tâm logistics này là gần 600 tỉ đồng được xây dựng hoàn toàn bằng vốn của Công ty cổ phần Transimex – Saigon.

Trung tâm logistics Transimex có vị trí thuận lợi nằm gần đường vành đai 2, TPHCM liên thông giữa TPHCM với vùng tam giác trọng điểm phía Nam gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và kết nối với các cảng biển chính như cụm cảng Cát Lái, đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, sân bay Long Thành.

Do vậy, trung tâm này sẽ tập trung phát triển dịch vụ logistics tích hợp trọn gói và đồng bộ các phương thức vận tải từ đường bộ, đường thủy và đường hàng không nhằm đáp ứng các yêu cầu về phân phối nội địa và xuất khẩu cho các doanh nghiệp trong khu công nghệ cao và các doanh nghiệp khác, kể cả các doanh nghiệp ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai…

Tin tức khác