SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Nguồn cung văn phòng sắp tăng mạnh ở Thủ Thiêm
01/08/2022
Thủ Thiêm sẽ có thêm 80.000 m2 văn phòng cao cấp từ nay đến năm 2023, hứa hẹn bùng nổ thị phần văn phòng mới kế cận quận 1.

Báo cáo của Savills Việt Nam cho biết, trong bối cảnh nguồn cung văn phòng tại khu trung tâm (Central Business District) của TP HCM ngày càng hạn chế, nguồn cung mới đến từ các dự án ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là mảnh ghép phù hợp cho khách thuê ưa chuộng vị trí cách lõi trung tâm quận 1 chỉ vài phút di chuyển.

Bà Lại Thị Như Quỳnh, Quản lý cấp cao Bộ phận cho thuê văn phòng Savills Việt Nam, cho biết dự kiến đến năm 2023, TP HCM sẽ có thêm nhiều dự án đạt chất lượng hạng A với quy mô lớn nằm ở khu vực bán đảo Thủ Thiêm, nguồn cung mới khoảng hơn 80.000 m2.

Trong 6 tháng đầu năm nay, thị trường văn phòng có sự hồi phục so với cùng kỳ năm ngoái với tỷ lệ lấp đầy là 90% cho toàn thành phố. Trong đó khu vực: quận 1 và quận 3 đạt ở mức trên 93%. Hiện nay, đối với một tòa nhà hạng B, giá thuê trung bình theo tháng ở mức 34 USD một m2. Văn phòng hạng A có thể đạt mức giao dịch cho thuê hàng tháng từ 60 USD một m2 trở lên. Nguồn cung văn phòng mới đưa ra thị trường một cách nhỏ giọt tại quận 1 trong nhiều năm gần đây đang mở ra cơ hội cho những nguồn cung mới kế cận trung tâm cũ, trong đó có Thủ Thiêm.

CBRE Việt Nam cũng cho biết nửa đầu năm 2022, giá thuê văn phòng cao cấp (hạng A) là 44,9 USD mỗi m2 một tháng, tăng 6,6% theo năm còn giá thuê văn phòng hạng B ổn định ở mức 25,9 USD mỗi m2 một tháng, tăng 3,3% theo năm.

Đơn vị này cũng dự báo bán đảo Thủ Thiêm đang là khu trung tâm mới hứa hẹn bổ sung một lượng lớn nguồn cung văn phòng cao cấp cho TP HCM trong bối cảnh nguồn cung trung tâm quận 1 ngày càng ít lại.


Bà Trang Bùi, CEO Cushman & Wakefield, đánh giá thị trường văn phòng cho thuê TP HCM trong 6-12 tháng tới có xu hướng dịch chuyển nguồn cung ra khu vực ngoài trung tâm, với mức giá cạnh tranh và nguồn cung dồi dào hơn. 

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam, cho rằng kết quả cuộc đấu giá 4 lô đất ở Thủ Thiêm vào tháng 12/2021 đã gây ra nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận nơi đây luôn là khu vực hấp dẫn các chủ đầu tư đang cân nhắc gia nhập thị trường bất động sản Việt Nam. Các nghiên cứu về tính khả thi của dự án trên bán đảo Thủ Thiêm đều giúp các doanh nghiệp nhận thấy có thể đạt được lợi nhuận kỳ vọng. Với tình trạng khan hiếm quỹ đất phát triển dự án tại TP HCM vào thời điểm này, cơ hội phát triển tại Thủ Thiêm càng trở nên hấp dẫn.

Các công trình hạ tầng giao thông kết nối của Thủ Thiêm được chú trọng đầu tư liên tục trong nhiều năm qua....Ông Neil MacGregor cho biết, theo dữ liệu về kế hoạch đầu tư theo lộ trình dự án đã được phê duyệt, thời gian tới, Thủ Thiêm sẽ đón nhận một loạt các dự án đa dạng như văn phòng hạng A (khoảng 389.000 m2 sàn), trung tâm thương mại (137.800 m2) và cả khách sạn 5 sao.

Theo nguồn Vnexpress.

Tin tức khác