SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Từ 1-4, người dân và doanh nghiệp ở TP.HCM sẽ phải trả thêm loại phí này
01/04/2022
Từ 0 giờ ngày 1-4, TP.HCM chính thức thu phí hạ tầng cảng biển và người dân khi đi qua BOT Xa lộ Hà Nội sẽ phải trả cước phí mới.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đã thông báo chính thức việc thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn TP.HCM (gọi tắt là thu phí hạ tầng cảng biển).

 

Từ 0 giờ ngày 1-4, các doanh nghiệp sẽ đóng thêm phí hạ tầng cảng biển. Ảnh: ĐT.
 
Theo đó, thời gian thu phí bắt đầu tư 0 giờ ngày 1-4. Đơn vị thu phí là Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM. Các đơn vị phối hợp triển khai là Cục Hải quan TP, các doanh nghiệp khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn TP.HCM và các ngân hàng thương mại.

Đối tượng thực hiện gồm: các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa tạm nhập-tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng khu vực cửa khẩu cảng TP.HCM.

Bên cạnh đó, thu phí các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa gửi kho ngoại quan mở tờ khai tại Hải quan ngoài cửa khẩu tại các tỉnh, TP khác nhưng làm thủ tục chuyển cửa khẩu và thực hiện niêm phong hải quan tại các Chi cục Hải quan cửa khẩu thuộc Cục Hải quan TP.HCM.

Hình thức thu phí không dùng tiền mặt, thanh toán qua hệ thống ngân hàng 24/7 của các ngân hàng thương mại.

Mức thu phí cụ thể như sau:
 

Mức thu phí.
 
Ngoài ra, theo thông báo của UBND TP.HCM, từ 1-4, người dân khi đi qua trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội sẽ phải trả mức phí mới.

Trước đó, để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, UBND TP.HCM đã áp dụng biểu giá hỗ trợ các đơn vị đến hết ngày 31-3.

Theo đó, từ ngày 1-4-2022, mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ sẽ quay trở về mức thu ban đầu.
 
 
Mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại BOT Xa lộ Hà Nội sẽ quay trở về mức thu ban đầu. Ảnh: ĐT.
 
Từ 1-4, mức thu sẽ thay đổi, giá dịch vụ này được thực hiện theo quy định tại điểm a, mục 1.7, Điều 1 của Quyết định số 922 của UBND TP.HCM với mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 8% theo quy định tại Nghị định số 15/2022.

Cụ thể, mức giá mới như sau: Giá vé 27.000 đồng/lượt với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng; 41.000 đồng/lượt cho xe 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 54.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20ft là 108.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40ft là 152.000 đồng/lượt.

Theo nguồn Baomoi.

Tin tức khác