SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Đại học Fullbright Việt Nam đặt trụ sở chính tại Khu công nghệ cao
26/05/2016

Ngày 16/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định 819 về việc thành lập Đại học Fulbright Việt Nam (được viết tắt là: FUV). Là cơ sở giáo dục đại học 100% vốn của nhà đầu tư nước ngoài, FUV có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng, hoạt động không vì lợi nhuận do Quỹ Sáng kiến Đại học Việt Nam (TUIV) đầu tư. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Giấy phép thành lập Trường Đại học Fulbright Việt Nam. ĐH Fulbright là cơ sở giáo dục 100% vốn nước ngoài, hoạt động không vì lợi nhuận

Hình ảnh Thành lập Đại học Fulbright Việt Nam số 1

Ông Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard cùng cộng sự nhận giấy chứng nhận đầu tư. Ảnh: TTXVN

 

Trường đặt trụ sở chính tại Khu công nghệ cao TP.HCM với diện tích đất là 15 héc-ta. FUV chịu sự quản lý Nhà nước về giáo dục và đào tạo của Bộ GD-ĐT và sự quản lý nhà nước về lãnh thổ của UBND TP.HCM.

Trường được xây dựng trên cơ sở phát huy nguồn vốn và con người của Trường Fulbright. Vốn đầu tư thực hiện dự án Trường Đại học Fulbright Việt Nam là 70 triệu đô la Mỹ. Trong đó, mức đầu tư giai đoạn đầu (đến năm 2016) là 5,3 triệu đô la Mỹ, giai đoạn hai (2017 – 2020) là 20 triệu đô la Mỹ, và giai đoạn ba (2020 – 2030) là 44,7 triệu đô la Mỹ.

Phát biểu về trường ngày 24/5, tổng thống Obama bày tỏ: "Tôi rất vui mừng thông báo với các bạn, mùa thu năm nay Đại học Fullbright sẽ đi vào hoạt động tại TP HCM. Đại học này phi lợi nhuận, chất lượng cao sẽ cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam và đóng góp cho hợp tác giáo dục giữa hai nước. Các sinh viên, học giả, nhà nghiên cứu hai nước sẽ tập trung vào các lĩnh vực như chính sách công, quản trị doanh nghiệp, hợp tác trong các lĩnh vực máy tính, từ thơ của Nguyễn Du, triết học của Phan Chu Trinh tới lĩnh vực toán của GS Ngô Bảo Châu…"


Tổng thống Obama phát biểu trước 2000 thanh niên tại Trung Tâm Hội nghị Quốc Gia (Hà Nội)

Ngày 25/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) đã công bố chính thức thành lập. Đến dự có ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, một số chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Trước đó, vào tháng 7/2015 tại New York, bên lề chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Mỹ, ĐH Fulbright (FUV) đã nhận được chứng nhận đầu tư của TP HCM để được xây dựng trên 15 hecta đất tại khu công nghệ cao TP HCM.
FUV cũng được thủ tướng đồng ý về mặt chủ trương xây dựng từ tháng 4/2014. Hợp tác về giáo dục, đặc biệt việc xây dựng ĐH Fulbright, cũng là trọng tâm trong chuyến thăm của tổng thống Mỹ Barack Obama tới Việt Nam từ ngày 23-25/5.

Nguồn: Tổng hợp

Tin tức khác